Đặc điểm báo xuân của Việt Nam giai đoạn 2011-2015
Authors: Thiều, Thu Quỳnh
Báo Xuân là “sản phẩm hàng hoá đặc biệt”. Dù hai chữ “đặc biệt” đòi hỏi người làm báo không đƣợc phép chạy theo lợi nhuận bằng mọi giá, mà phải luôn hướng tới tính chất xã hội, tính định hướng tích cực, thì báo Xuân vẫn phải tuân theo quy luật cung - cầu để đến được với bạn đọc như bao loại hàng hoá khác. Một yếu tố quan trọng để báo Xuân “đứng” được trong cuộc cạnh tranh thông tin khốc liệt, chính là việc xây dựng “thương hiệu”. Một tờ báo Xuân có uy tín, đi vào lòng bạn đọc, được lựa chọn trên sạp báo, sẽ thể hiện một “thương hiệu” ổn định, có sức thu hút lớn.
Để cuốn hút bạn đọc, ngoài sự chính xác, hấp dẫn của thông tin, còn cần đến sự mới mẻ, độc đáo, cần đến phong cách riêng của tờ báo Xuân đó, từ nội dung đến hình thức. Việc đổi mới và hiện đại hoá nội dung và các phương thức chuyển tải thông tin trên báo Xuân là một vấn đề bức thiết cần nghiên cứu. Trong khuôn khổ luận văn thạc sĩ này, tác giả muốn đề cập, tìm hiểu về đặc điểm chung, những hạn chế của báo Xuân hiện nay và đề xuất những biện pháp nâng cao hiệu quả thông tin của báo Xuân, nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy nét văn hóa báo chí riêng của người Việt.
Title: | Đặc điểm báo xuân của Việt Nam giai đoạn 2011-2015 |
Authors: | Thiều, Thu Quỳnh |
Keywords: | Báo chí và tuyên truyền;Việt Nam |
Issue Date: | 2016 |
Publisher: | H.: ĐHKHXH&NV |
Description: | 119 tr. |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/33561 |
Appears in Collections: | Luận văn - Luận án (LIC) |
Nhận xét
Đăng nhận xét