"Chất lượng môi trường nước và đa dạng thực vật nổi tại cửa Soài Rạp (sông Đồng Nai) và cửa Cổ Chiên (sông Tiền Giang) giai đoạn 2011 -2015"

Authors: Nguyễn, Thị Thu

Hiện nay, Đồng Nai là một trong những tỉnh có trung tâm da dạng sinh học phong phú nhất khu vực trung tâm Đông Nam Bộ, có những đặc trưng đa dạng sinh học mà ít nơi nào có được.
Điển hình như vườn quốc gia Nam Cát Tiên có sự đa dạng sinh học vào hàng cao nhất chứa đựng nguồn gen phong phú về số lượng, thành phần các loại động thực vật, đặc biệt là thành phần loài động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam và trên thế giới khá phong phú.

Tỉnh cũng có những khu đất ngập nước khá đặc thù, tiêu biểu từ các quần xã trên cạn cho đến rừng ngập mặn, hệ sinh thái cửa sông... Nhưng Đồng Nai cũng đang đối mặt với những thách thức của nạn ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu… Vì vậy, tỉnh đã đề ra chương trình hành động để đối phó với những thách thức nhằm bảo vệ được tính đa dạng sinh học dành cho các thế hệ mai sau...

Title: 

Chất lượng môi trường nước và đa dạng thực vật nổi tại cửa Soài Rạp (sông Đồng Nai) và cửa Cổ Chiên (sông Tiền Giang) giai đoạn 2011 -2015
Authors: Nguyễn, Thị Thu
Issue Date: 2016
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Citation: 60 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17760
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này