"Một số đặc điểm trong sinh hoạt văn hóa của lưu học sinh Việt Nam tại liên bang Nga trong quá trình hội nhập hiện nay"

Authors: Nguyễn, Huy Mỹ


 


Theo thống kê mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2016, Nhật Bản, Australia, Hoa Kỳ, Trung Quốc là những quốc gia hiện có nhiều du học sinh Việt Nam nhất.


Tỷ lệ Du học sinh ở nước nào đang cao nhất? 
Theo thống kế khảo sát của Bộ giáo dục đã đưa ra, số du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản là đông nhất, lên tới 38.000, chiếm 29,2%.
Số du học sinh Việt Nam tại Australia đông thứ hai, với khoảng 31.000 sinh viên, chiếm 23,8%.
Số lượng du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ đứng thứ 3, với khoảng 28.000, chiếm 21,5%.
Số lượng du học sinh tại Trung quốc là 13.000, chiếm 10%. Số lượng du học sinh tại Anh là 11.000 chiếm 8,4%.
Theo báo cáo của Chính phủ, trong tổng số lưu học sinh Việt Nam nói trên, Bộ GD-ĐT đang quản lý, cấp phát học bổng cho 5.519 lưu học sinh đi học có sử dụng ngân sách nhà nước tại 44 nước trên thế giới.
Trong số này có 2.501 tiến sĩ, 580 thạc sĩ, 63 thực tập sinh và 2.375 sinh viên đại học.
Số lưu học sinh này đi học theo các nguồn kinh phí: Đề án 911, Đề án 599, Đề án Công nghệ sinh học và Thủy sản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đề án Hóa dược của Bộ Công Thương và học bổng diện Hiệp định với 20 nước.
Bộ GD-ĐT cho biết, số lượng học bổng các nước dành cho Việt Nam ngày càng tăng. Chẳng hạn Hungary từ 5 suất/năm lên 100 suất/năm từ năm 2016. Liên bang Nga từ 400 suất/năm lên 800 suất/năm vào năm 2016 và tiến tới 1.000 suất năm vào năm 2018.
Trong nửa cuối năm 2016 dự kiến có khoảng 1.300-1400 lưu học sinh sẽ lên đường đi học theo các diện học bổng trên.

...

Chi tiết bài viết mời các bạn tham khảo tại đường link: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/24625 

Title: 

Một số đặc điểm trong sinh hoạt văn hóa của lưu học sinh Việt Nam tại liên bang Nga trong quá trình hội nhập hiện nay
Authors: Nguyễn, Huy Mỹ
Keywords: Sinh hoạt văn hóa
Lưu học sinh
Nga
Issue Date: 2004
Publisher: H. : ĐHQGHN
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/24625
Appears in Collections:Việt Nam học (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này